Cơm niêu Tuy Hòa – Đậm đà chất quê!

Hotline: 0905128170

Mang bữa ăn ngon và lành đến du khách

Giữa hàng ngàn nhà hàng ẩm thực phục vụ khách du lịch trong cả nước, Hiệp hội Du lịch Việt Nam chọn vinh danh 7 nhà hàng đặc sản phục vụ khách du lịch tiêu biểu năm 2019 (VITA Awards), trong đó có Nhà hàng Cơm niêu Tuy Hòa. Tiêu chí của Cơm niêu Tuy Hòa là “phục vụ bữa cơm quê, ngon và lành cho du khách”.

 

cơm niêu tuy hòa
Người đẹp Huỳnh Thị Yến Nhi và thực khách cảm nhận rất tốt về nhà hàng Cơm niêu Tuy Hòa. Ảnh: TRẦN QUỚI

 

Cơm niêu Tuy Hòa - Đậm đà chất quê! - danh xưng và sologan bình dị, hoài cổ nhưng không kém phần lịch lãm, sang trọng bởi những món ngon đậm đà chân quê, đượm tình xứ sở “hoa vàng cỏ xanh”.

 

Hồn quê trong phố

 

Năm 2011, Du lịch Phú Yên được bạn bè biết đến với sự kiện kỷ niệm 400 năm Phú Yên hình thành và phát triển gắn với Năm Du lịch quốc gia các tỉnh duyên hải Nam Trung Bộ. Một loạt công trình lớn của tỉnh được đưa vào hoạt động. Nhà hàng Cơm niêu Tuy Hòa cũng ra đời từ đấy, góp phần tạo nên sản phẩm du lịch đặc sắc ở lĩnh vực ẩm thực phục vụ du khách.

 

Đến với Cơm niêu Tuy Hòa (111 Lê Thành Phương, phường 8, TP Tuy Hòa), thực khách như được trở về với cung cách ăn uống bình dị chân quê. Những món dân dã như: cá rô nướng dằm mắm ngò, cá tràu, cá trê, cá bống Sông Ba kho tộ, rau lang luộc chấm mắm cua đồng, cà pháo mắm tôm, bông dề canh mẳn... hòa quyện cùng hạt gạo Tuy Hòa dẻo thơm, trắng trong bởi con nước phù sa châu thổ sông Ba. Tất cả được setup, decor thành những bàn tiệc sang trọng trong sự bình dị, mang phong cách hồn quê để phục vụ những du khách sành điệu khó tính nhất.

 

Người đẹp, Á hậu 1 Cuộc thi Hoa hậu hữu nghị ASEAN 2017 Huỳnh Thị Yến Nhi cảm nhận: “Tôi may mắn được đi nhiều nơi, thưởng thức nhiều phong cách ẩm thực, nhiều món ăn đặc sắc vùng miền, nhưng khi đến với Cơm niêu Tuy Hòa, tôi cảm nhận được bữa ăn gia đình, đậm đà chất quê của người miền Trung. Các món ăn ở đây không dùng nguyên liệu cầu kỳ, đều là những món của địa phương, quanh thôn quê ruộng đồng, sông biển. Gọi là cơm quê nhưng không quê, nó vừa ngon vừa lành”.

 

Chăm chút cho từng món ăn, nguyên liệu đầu vào có nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo các tiêu chí an toàn vệ sinh thực phẩm - Cơm niêu Tuy Hòa được cơ quan chức năng chứng nhận nhà hàng đạt tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm và được Sở VH-TT-DL Phú Yên gắn biển cơ sở đạt chuẩn phục vụ khách du lịch.

 

Không ngừng nâng chất phục vụ du khách

 

Cũng như bao nhà hàng ẩm thực khác, ban đầu Cơm niêu Tuy Hòa định hướng phục vụ cả hai dòng khách địa phương và khách du lịch. “Khách du lịch nhìn vào khách địa phương và ngược lại. Khách nào chúng tôi cũng chu đáo từ chất lượng món ăn đến cung cách phục vụ, dịch vụ hậu mãi và nhất là giá cả luôn công khai, thống nhất”, bà Thái Mộng Trinh, chủ nhà hàng chia sẻ. “Không gian nhà hàng nhỏ hẹp, nhưng chúng tôi luôn dành một khoảng nhất định để bài trí cây cảnh, tạo không gian mát mẻ, gần gũi với thiên nhiên. Hầu hết là khách đặt trước, nên chúng tôi cũng chủ động kế hoạch xoay tour phục vụ. Cao điểm mùa du lịch, Cơm niêu Tuy Hòa phục vụ cả nghìn khách. Năm 2019, riêng khoản nộp thuế là 450 triệu đồng”, bà Trinh nói thêm.

 

Để có được nguồn khách du lịch ổn định, ngoài quan tâm chăm chút chất lượng món ăn, phục vụ và chính sách hậu mãi, nhà hàng Cơm niêu Tuy Hòa rất quan tâm đến công tác xúc tiến quảng bá, tham gia tích cực các chương trình kích cầu về du lịch tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, đón nhiều đoàn famtrip đến Phú Yên. Đầu bếp nhà hàng được tạo điều kiện tham gia các cuộc thi về ẩm thực và đạt nhiều danh hiệu mang lại uy tín cho nhà hàng.

 

Ông Phạm Văn Bảy, Giám đốc Sở VH-TT-DL Phú Yên, nói: “Du lịch Phú Yên đang xây dựng thương hiệu chung “điểm đến hấp dẫn, thân thiện”, việc tạo nên sản phẩm du lịch đặc sắc, nâng cao chất lượng phục vụ như định hướng mà Cơm niêu Tuy Hòa đã và đang làm là rất đáng biểu dương và nhân rộng. Nhà hàng Cơm niêu Tuy Hòa được nhận nhiều bằng khen, giấy khen của tỉnh và các ngành, gần nhất là của Hiệp hội Du lịch Việt Nam, cho thấy họ có một quá trình, tầm nhìn và hướng phát triển bền vững”. 

 

TRẦN QUỚI

Chia sẻ:
Copyrights © 2018 NHÀ HÀNG CƠM NIÊU TUY HÒA. All rights reserved.